ĐỘNG LỰC LỚN NHẤT

Một bài học từ Casey:

Sống vì cái gì đó lớn lao hơn bản thân mình. 

Cái cảm giác được công hiến, được xây dựng, bảo vệ một cái gì đó hoặc một ai đó là động lực lớn nhất để ta tiến lên trong cuộc đời.

Đây là Casey. Và nếu có để ý đến thế giới Youtube trong năm vừa qua, chắc ai cũng thấy gương mặt xấu trai này đang làm mưa làm gió. Có gì đó vô cùng bộc phát, nông nổi trong con người này, nhưng cũng đồng thời vô cùng kỷ luật, vô cùng tận tâm. Anh chính xác là kiểu khuôn mẫu mà ta hay ví von về “những người theo đuổi ước mơ”.
Trong một video phỏng vấn, Casey nói:

Tôi học lớp 10 thì quyết định bỏ học, sau đó là rời gia đình để sống lang bạt. Năm tôi 17 tuổi, tôi có một cậu con trai. Và thú thực, đó là điều tuyệt vời nhất có thể xảy ra với tôi.

Thế. Đéo. Nào….

Casey giải thích tiếp tục:

Có Owen (cậu con trai) là niềm động lực lớn nhất của tôi lúc bấy giờ, như hồi chuông thức tỉnh tôi vậy. Tôi không còn được phép bốc đồng, ích kỷ nữa mà phải tập trung toàn bộ khả năng của mình vào cuộc sống. Tôi bỗng nhiên có một nghị lực phi thường, một mục đích rõ ràng trong mọi việc.

Và nó khiến tôi suy nghĩ. Quả thực đó là một câu chuyện điên rồ. Có một em bé khi 17 tuổi mà chưa hề sẵn sàng có thể nhanh chóng trở thành một thảm họa cho bản thân và cả gia đình mình.

Nhưng Casey nhìn nó như một phép màu đã xảy đến. Nó cho anh một kim chỉ nam chắc nịch để định vị mọi hành động của mình trong cuộc sống hỗn độn này.

Và chẳng phải phần lớn chúng ta đều đang khát khao cho một lẽ sống cao đẹp nào đó? Chẳng phải phần lớn chúng ta đều đang lạc lõng, lười biếng, chì nhây?

Ta đang lãng phí tuổi trẻ, lãng phí tài năng và lãng phí các cơ hội. Vì ta không có gì dẫn lối, chỉ đường.

Casey có con trai của mình. Bạn và tôi đều cần tìm thứ của riêng mình. Thay đổi chỉ đến khi khát khao thay đổi lớn hơn sự cam chịu hoàn cảnh hiện tại. Vậy ta cần cái gì đó kéo ta đến một cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn.

Ta phải tìm khát khao được yêu thương, bảo vệ, cống hiến, xây dựng một điều gì đó.

Có thể đó là gia đình.

Có thể đó là tình yêu.

Có thể đó là bạn bè.

Có thể đó là đam mê của bạn.

Casey nói hãy sống vì điều đó.

Daily Journal #3 13h28ph 18 04 17

