Câu chuyện về Cơ thể 52kg của tôi

Bây giờ là 11 giờ lẻ 3 phút tối, đã đến giờ để tôi đi ngủ.

Hôm nay đã là một ngày khá dài, với 5 tiếng học trên học viện ngốn trọn một buổi sáng. Rồi cả một buổi chiều quấn quýt bên cạnh cô Nhung và rục rịch chuẩn bị những công việc con con cho AIESEC. Cái tự hào nhất mà hôm nay tôi đã làm được là việc đi tập.

Nếu chỉ nhìn qua, hiếm có ai đoán tôi chỉ nặng có vỏn vẹn năm mốt, năm hai cân. Tự bản thân đánh giá, người tôi cũng không gầy quát queo khô heo hót như một cành cây già yếu héo mòn ngoài vườn.

414_max.jpg

Nhưng vấn đề năm ở hai cái bàn chân nhỏ bé tí xíu, trông gần như đến mức bị chậm phát triển hay dính phải một hình thức bại liệt ngắt đi khả năng vận động nào đó. Ngón cái và ngón giữa tạo thành vòng tròn bao trọn quanh hai cái cổ chân. Cái đùi khép hết mức nhưng vẫn hở một lỗ hổng ở giữa toang hoang như Moses rẽ biển cứu dân. Bắp chân của tôi ẩn hiện sau một làn lông rậm rạp như những thành phố vàng được giấu kín trong rừng nhiệt đới Nam Mỹ. Nó giống thành phố vàng không phải vì nó quý hiếm hay đẹp đẽ, giá trị gì; nó giống vì tôi đâu có bắp chân nào đâu! Rồi đến mông, cái bộ phận mà tôi chưa từng nghĩ mình sẽ thấy mặc cảm khi lớn lên. Mông tôi tròn lẳn, nhỏ và bé xinh như hai bánh trung thu. Tôi tự cảm thấy mông mình sờ khá là thích, và mấy thằng con trai thân thiết cũng bảo như vậy. Nhưng về khoản nhìn thì nó thật là thảm hại.

Chân tôi rất nhỏ, và tôi đã bắt đầu cảm thấy tự ti về điều đó từ khoảng năm lớp 10. Tôi không bao giờ mặc quần jeans hay quần đùi soóc mà không cảm thấy ít nhiều tự ti về bản thân mình.

Nhưng cũng có cái hay của việc nhẹ cân như vậy. Tôi nhanh nhẹn trong di chuyển và uyển chuyển hơn trong vài thứ liên quan đến thể thao. Có lẽ do không cần tốn quá nhiều sức để vận chuyển khối lượng chân nên cơ thể tôi thừa năng lượng cho những việc khác. Và suy xét từ góc độ này, việc tự ti về chân của mình có lẽ xuất phát từ những giá trị và chuẩn mực mà xã hội đã đặt lên.

Hôm nay tôi đã tập chân và bụng. Front Squad, Lounge và Leg Extensions. Tôi cảm thấy mình đang tiến đến một điểm mâu thuẫn trong hệ thống gene đã định sẵn trong cái cơ thể này. Tôi muốn tập chân nhiều hơn nữa, không nhất thiết để đáp ứng hay làm hài lòng mỹ quan của những người xung quanh; mà là chứng minh với chính bản mình vươn lên cái đen đủi là có thể!

Daily Journal #4

11:28 10 10 2017

3 thoughts on “Câu chuyện về Cơ thể 52kg của tôi

    1. You called me out 😣 I admit that I still hold back during my leg workout. Definitely will implement the calf raise in the next exercises

      Like

Comments are closed.