#7: Mơ

Mơ về bạn ấy. Tôi tỉnh dậy khoảng lúc 10 giờ, sau một giấc ngủ 9 tiếng.

Tôi mơ rằng bạn ấy đã có một người mới, rất vui vẻ và hạnh phúc. Tôi được bạn ấy kể cho với một giọng điệu gì đó hả hê: như thể đang muốn cho tôi thấy là không có tôi, cuộc sống của bạn tốt hơn trước rất rất nhiều.

Lạ lùng là lúc đó tôi chưa thấy gì tiêu cực. Trái ngược, tôi còn thấy mừng. Vì tôi nhớ bạn ấy quá, nên kể cả việc bạn ấy nói chuyện với tôi thôi cũng đã dịu bớt đi cái nhớ kia rồi, mặc kệ nội dung cuộc nói chuyện là gì. Nhưng một lúc sau, hiểu rõ ra thì tôi thấy sợ và hoảng. Tôi chưa muốn chuyện như vậy xảy ra.

Trong cái giấc mơ ngông cuồng, tôi quay ngược lại được thời gian, về cái lúc mà vẫn câu chuyện vẫn còn đang được viết tiếp. Tôi mừng vô cùng. Làm một cái gì đó, rồi lại quay trở lại hiện tại. Tôi gặp bạn ở trường, và không rõ tôi đã làm gì trong quá khứ đó, nhưng bây giờ bạn có vẻ mừng khi gặp tôi.

Và tôi cũng mừng khi gặp bạn.


Tôi nghĩ cái đáng sợ nhất không phải là sự ghét bỏ, căm thù lẫn nhau sau khi mối quan hệ tình cảm kết thúc, mà là sự lãng quên. Là khi mình chững lại và nhận ra tất cả những suy nghĩ, nhớ nhung và mớ tình cảm bòng bong này chỉ đang đến từ một phía thôi. Còn người kia đã hoàn toàn bỏ lại được đằng sau và tiến tới được những điều tích cực hơn rồi.

Mình đều muốn trở thành một phần quan trọng của người kia, muốn người đó cũng nghĩ ngợi và chật vật với việc chia tay này. Nhưng có lẽ đây là sự ích kỷ và bám víu trong tuyệt vọng của cái tôi đang không muốn thay đổi, không muốn buông bỏ đi để bắt đầu một cuộc sống mới.

Cũng dễ hiểu thôi, sao mà dễ dàng bỏ đi được chứ. Cả hai đứa dành cả mấy tháng trời với nhau, dốc rất nhiều thứ cho nhau và bây giờ thì bị cắt đến phụt ở giữa.

Vì vậy mà tôi có những giấc mơ như vậy. Vì vậy mà trong tôi vẫn nhiều phần muốn mối quan hệ này, dù biết là nó có nhiều vấn đề thế nào, và mù quáng đặt niềm tin vào một chỗ không có khả năng đáp lại.

Sẽ đến một ngày mà tôi sẽ không quan tâm đến việc này nữa. Sẽ đến một ngày tôi xử lý hết những nhớ nhung, phiền muộn này. Ngày đó sẽ là một ngày đẹp trời.